Cách Xử Lý Hạt Giống Hoa Trước Khi Gieo Trồng

Vì hạt giống hoa hoặc các loại hạt giống khác là đầu vào cơ bản của việc trồng cây, nên chất lượng của nó là nhân tố chính quyết định đến thành công kinh tế của cây trồng.

Để có được một lô hạt giống hoa đảm bảo về số lượng lẫn chất lượng, người trồng cần chú ý một số biện pháp tác động sau:


Chất lượng hạt giống là nhân tố chính quyết định dẫn đến thành công

Xử lý hạt giống hoa trước khi gieo trồng
- Bên cạnh khâu chọn hạt giống hoa chất lượng thì xử lý hạt giống hoa trước khi gieo cũng là một cách kích thích, tạo điều kiện cho hạt dễ nảy mầm, tiết kiệm thời gian gieo trồng.

- Shop hạt giống Phương Nam cung cấp đến khách hàng một số lưu ý về khâu xử lý hạt giống hoa như sau:

1.Ngâm hạt giống hoa
+ Áp dụng đối với các loại cây có vỏ cứng, dày, cần cấp nước nhiều.
+ Có thể ngâm hạt trong nước ấm, dung dịch riêng biệt hoặc ủ trong túi vải ẩm.
+ Ưu điểm: Rút ngắn thời gian gieo trồng, loại bỏ được các hạt kém chất lượng ngay từ đầu.
+ Với từng loại hạt có kích cỡ và đặc điểm khác nhau mà thời gian ngâm và tình trạng nảy khác nhau là đã phải đem gieo trồng. Có hạt cần nảy thành cây con, chăm sóc cây trưởng thành rồi bứng ra trồng riêng, có hạt chỉ cần nứt vỏ và mang ra trồng…



Ngâm hạt giống hoa

+ Thời gian ngâm mỗi loại hạt giống hoa là khác nhau, bạn có thể tham khảo thêm thông tin trên bao bì và nhà cung cất giống. Bằng mắt thường quan sát thì khi thấy vỏ hạt chuyển màu trong, mọng nước, mép vỏ hơi trong là đã no nước và có thể dừng ngâm.

2. Xử lý hạt giống hoa
-
Là quá trình tẩy rửa, loại bỏ mầm bệnh để đảm bảo hạt nảy mầm tốt, tránh được các tác hại của sâu bênh.

-Có 2 phương pháp xử lý hạt như sau:

+ Phương pháp vật lý: Tức là ngâm hạt trong nước ấm hoặc nhiệt độ khô. Trong nhiều trường hợp, nhà sản xuất đã xử lý nhiệt cho hạt trước khi đóng gói nhưng cách làm này sẽ hạn chế khả năng nảy mầm, khiến hạt khô héo, mất nước


+ Phương pháp hóa học: Sử dụng thuốc trừ nấm, thuốc trừ sâu. Hai loại hóa chất này có thể dùng được pha loãng hoặc dạng bột để rắc vào hạt giống. Cách làm này hiệu quả với việc loại bỏ nấm bệnh, đồng thời không ảnh hưởng nhiều đến tỷ lệ nảy mầm của hạt.


Thời gian ngâm mỗi loại hạt giống hoa là khác nhau

3. Huấn luyện hạt giống hoa
+ Áp dụng đối với hạt đã nảy mầm.
+ Quy trình: Hong khô ngoài không khí các hạt đã nảy mầm nhưng chưa có rễ mầm.
+ Tác dụng: Giúp hạt nảy mầm nhanh và đều hơn, kích thích sự phát triển của cây con, tăng sức đề kháng của cây trong những điều kiện thời tiết bất lợi.
+ Cây huấn luyện xong thì mang đi trồng ngay.


4. Kiểm tra chất lượng hạt giống hoa
-
Với một số trường hợp, hạt giống do được xử lý và bảo quản sai cách, nếu nghi ngờ về chất lượng, bạn có thể kiểm tra bằng cách: để hạt ở nơi có độ ẩm cao trong 1-2 ngày. Nếu hạt hút nước kém thì tỷ lệ nảy mầm sẽ thấp, bạn cần loại bỏ.

Trên đây là thông tin cơ bản trong quá trình xử lý hạt giống hoa trước khi gieo trồng. Chúc các bạn thành công và sẽ sớm có được những khu vườn đầy màu sắc!


Hạt Giống Hoa đã nảy mầm

Shop Phương Nam chuyên cung cấp các loại hạt giống hoa, hạt giống rau củ quả, hạt giống cây ăn trái, hạt giống cỏ, hạt giống ớt và nhiều loại hạt giống khác. Với tiêu chí chất lượng được đặt lên hàng đầu và giá cả tốt nhất thị trường, chúng tôi hi vọng sẽ luôn mang đến cho Quý Khách Hàng gần xa sự hài lòng về dịch vụ của chúng tôi.

THÔNG TIN LIÊN HỆ MUA HẠT GIỐNG HOA

SHOP HẠT GIỐNG PHƯƠNG NAM
ĐIỆN THOẠI: 0983 003 446
ĐỊA CHỈ: 519/17/8 Âu Cơ, Tân Phú, HCM
GIỜ MỞ CỬA: 8:00 – 20:00
SHIP HÀNG TOÀN QUỐC

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll