Hướng dẫn cách trồng cây hoa ly nở rộ siêu đơn giản

Hoa ly hay còn được gọi là hoa ly, đây là loài hoa có nguồn gốc ôn đới nhưng nay đã rất phổ biến tại xứ sở nhiệt đới như Việt Nam. Hoa ly có nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau, có 6 cánh và mùi hương nồng nàn lan tỏa. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được cách trồng hoa ly cực đơn giản cho ngôi nhà thêm đẹp nhé!

 

Hoa ly được nhiều gia đình ưa thích vì nhiều màu sắc và mùi thơm nồng nàn

 

Cách trồng hoa ly siêu đơn giản

- Thời vụ trồng

Là loại hoa sống ở vùng ôn đới nên hoa Ly có thể trồng quanh năm tại những vùng có khí hậu mát mẻ tại Việt Nam như Đà Lạt, Sapa hay Mộc Châu, tại các tỉnh miền Bắc thì vụ thu đông (tháng 10 trở ra) là thời điểm thích hợp để trồng.

- Lựa chọn đất và củ giống thích hợp

 

Xử lý củ giống trước khi đưa vào trồng

 

Việc chọn đất và củ giống là những bước quan trọng khi nói đến cách trồng hoa ly trong chậu tại nhà. Theo đó đất trồng cần phải có đặc điểm nhiều mùn, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và khả năng thoát nước tốt. Bạn cũng có thể tự trộn giá thể để nuôi hoa ly theo công thức 1:1:2 gồm: đất phù sa - phân chuồng hoai mục - xơ dừa.

- Xử lý củ giống

Củ giống trước hết cần phải được xử lý, cắt bớt rễ, chừa lại 5cm để khi trồng được dễ dàng và cũng giúp kích thích củ ra rễ. Sau đó ngâm củ vào dung dịch trừ nấm bệnh Daconil 10g với 8 lít nước trong 10 phút rồi vớt ra để ráo rồi có thể trồng luôn vào giá thể.

- Chọn chậu trồng hoa

 

Phụ thuộc vào lượng củ giống mà bạn nên chọn loại chậu phù hợp

 

Chậu để trồng ly to hay nhỏ tùy thuộc vào số lượng củ giống trồng trong một chậu. Thông thường nếu trồng 3 củ một chậu thì chậu nên có đường kính 26cm, 5 củ thì chậu 35cm.

- Trồng hoa:

Đổ phần đất đã trộn theo tỷ lệ trên vào ½ chậu. Tiếp theo đặt củ hoa vào trong chậu, mầm hướng lên trên, phủ phần đất còn lại lên bề mặt đến khi gần như kín toàn bộ mầm hoa là được.

- Chăm sóc củ giống

 

Chăm sóc củ giống cẩn thận từ bước đầu tiên

 

Sau khi trồng, bạn cần chú ý tưới nước ngay và tưới hằng ngày để duy trì độ ẩm cho hoa sau đó tưới ít dần. Lượng nước tưới phù hợp nên dựa vào độ ẩm của đất hiện có, khi tưới nên dùng bình tưới hoặc bình phun sương vì chúng có áp lực thấp sẽ giúp cây không bị tổn thương.

Sau thời gian từ 7 – 10 ngày từ khi trồng, tiến hành kiểm tra. Bới một phần đất lên để xem sự phát triển của rễ cây, nếu thấy ra rễ tốt, nhiều nhánh trắng mọc ra thì bạn có thể yên tâm là hoa lan phát triển bình thường.

- Bón phân

 

Chăm sóc cây để chúng ra hoa rộ như bạn muốn

 

Việc bón phân cho hoa cũng cần tiến thành kịp thời, bạn dùng phân hữu cơ (NPK, lân) để bón từ khi cây được 20 ngày đến khi cây nở hoa với tần suất 10 ngày/lần. Hỗn hợp phân hòa với nước đem tưới đều lên cây, sau đó đem tưới lại bằng nước để rửa phân còn bám trên lá.

Cách trồng hoa ly trong chậu không thể thiếu việc chăm hoa. Bí quyết làm sao để hoa ly nở theo ý muốn tưởng chừng khó khăn nhưng thực ra lại không hề phức tạp, việc bạn cần làm chỉ là kết hợp song song việc điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ của cây. Cây sẽ phát triển tốt hơn nếu được đặt vào nơi ít nắng và hạn chế việc thoát hơi nước của cây.

Nếu bạn muốn biết thêm nhiều cách trồng và chăm sóc hoa, hãy theo dõi chúng tôi tại: https://hatgiongphuongnam.com

 

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll