Hướng dẫn cách trồng dâu tây bằng hạt ai cũng làm được

Dâu tây là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Rất nhiều người luôn mong muốn được trồng những cây dâu tây nhỏ xinh trong nhà. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn cách trồng dâu tây bằng hạt ai cũng làm được.

Dâu tây là loại trái cây được nhiều người yêu thích

Hướng dẫn cách trồng dâu tây bằng hạt siêu dễ

1. Cách lấy hạt giống dâu tây

Hạt dâu tây là những hạt nhỏ bên ngoài quả dâu và có thể dễ dàng nhìn thấy. Khi quả dâu đỏ mọng, hạt bắt đầu ngà vàng, chuyển qua màu đen, cũng tức là hạt đã đủ độ để nảy mầm. Bạn hãy khéo léo tách từng hạt này ra khỏi quả, để lên 1 chiếc giấy thấm để hạt khô nhanh. Phơi khô hạt dưới nhiệt độ thường khoảng vài giờ, sau đó cho hạt vào túi chống ẩm. Vậy là bạn đã có hạt giống Dâu Tây rồi nhé, tuy nhiên đây không phải hạt F1 có chất lượng tốt nhất.

2. Kỹ thuật gieo hạt

Ươm hạt dâu trong chậu

Chuẩn bị khay gieo hạt: một lớp đất mỏng khoảng 2 cm, hỗn hợp đất bao gồm ¾ đất mùn hoai mục + ¼ đất giàu chất hữu cơ.

+ Rắc đều những hạt giống lên hỗn hợp đất đã làm ẩm, sau đó phủ 1 lớp mỏng đất mùn hoai mục lên trên, phủ kín những hạt giống nhưng không quá dày (khoảng 2 mm).

+ Để hạt giống nhanh nảy mầm, bạn chỉ cần bọc một lớp nilong bên ngoài khay gieo hạt, để khay ươm ở nơi khô ráo, có nắng vừa, tưới nước 1 lần mỗi ngày vào chiều tối. Giữ đất luôn trong tình trạng ẩm và có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Cây Dâu Tây có thể mất 1 đến 2 tuần để nảy mầm.

3. Cách sang chậu cho cây dâu tây nhỏ

Chuyển cây dâu tây nhỏ sang các chậu phù hợp

Sau khi cây có 3-5 lá thật, nhẹ nhàng tách đất ra khỏi khay và trồng ở chậu hoặc luống lớn, mỗi cây dâu nên cách nhau 35cm.

Cách trồng: Tốt nhất nên sang chậu cho cây vào sáng sớm hoặc chiều mát. Chọn đất thịt nhẹ, nhiều chất dinh dưỡng, thoát nước tốt. Cây dâu tây cần nhiều đất để phát triển bộ rễ, nên chọn chậu to có lỗ thoát nước, tránh ngập úng. Khi trồng phải đặt cây thẳng với mặt đất, đào lỗ đủ sâu để lấp hết bầu rễ của cây, tránh làm vỡ bầu cây. Sau khi sang chậu, tưới đẫm nước, sử dụng nước sạch, không bị ô nhiễm.

Chăm sóc: Trong 5-7 ngày đầu ngày tưới 2-3 lần vào sang sớm và chiều mát, tưới đẫm nước giúp cây phát triển mạnh bổ rễ, sau đó có thể rút xuống tưới ngày 1 lần vào buổi sáng sớm. Chú ý tưới đủ ẩm tránh úng nước, mỗi lần tưới khoảng 150-200ml/1 cây (chậu).

Tưới cây và bón phân để giúp cây nhanh lớn

Chỉ tưới nước sạch, không bón thêm cho cây bất cứ loại phân bón nào trong 5-7 ngày đầu sau khi sang chậu. Tránh ánh sáng quá gắt, để cây nơi bóng râm hoặc ít nắng, sau 7 ngày có thể cho cây ra nắng, lúc này phun phân bón lá để kích thích cây sinh trưởng rễ và lá, giúp cây khỏe mạnh.

Cây dâu là giống cây sống đa niên, có thể cho thu hoạch trong nhiều năm, nhưng tốt nhất là trong 2, 3 năm đầu tiên. Với cây dâu trồng để thu quả, ta thường ngắt hết hoa của cây trong năm đầu tiên để cho kết quả tốt nhất của quả vào năm thứ 2 và 3. Cách trồng dâu tây bằng hạt cực kỳ đơn giản và dễ mà ai cũng có thể làm được. Nhờ cách này mà bạn đã có thể sở hữu những quả dâu do chính tay bạn trồng được.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll