Trang Trí Sân Vườn Với Hạt Giống Hoa Hồng Leo

Hạt giống hoa hồng leo Hà Lan được ưa chuộng vì sai hoa, hoa thơm và sống khỏe, lâu năm. Xuất xứ từ Châu Âu, hồng leo du nhập vào Việt nam cuối thế kỉ 18 và thích nghi tốt khí hậu nhiệt đới như nước ta. Đó là lý do tại sao hồng leo phát triển rất rộng rãi ở các thành phố lớn như Sài gòn, Bình dương và các tỉnh miền Nam, Trung bộ.

Hạt giống hoa hồng leo Hà Lan có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ thẫm, hồng phớt, hồng tím, trắng, vàng, cam...Hoa nở hầu như quanh năm liên tục. Loại hoa hồng này vừa đẹp vừa có hương thơm nên được ưa chuộng trồng xung quanh nhà, sân, cổng, ban công.

Nhiều khi đi trên đường ta bắt gặp 1 ngôi nhà vô cùng giản dị nhưng có 1 dàn hồng leo cực kỳ đẹp. Dàn hồng leo đó làm lu mờ tất cả, bất cứ ai đi qua cũng phải đứng lại trầm trồ


Hạt giống hoa hồng leo được ưa chuộng vì sai hoa, hoa thơm và sống khỏe, lâu năm


Và không ít người mong muốn có được bí kíp để trồng loại hoa hồng nhập ngoại này. Hoa hồng leo Hà Lan tạo nên nét trang trí đẹp, thanh lịch cho nhà ở dù có cấu trúc theo chiều ngang hay thẳng. Do đó, loại hoa hồng này được trồng ở rất nhiều biệt thự, nhà vườn.

Loại hoa hồng này vừa đẹp vừa có hương thơm nên mọi người đều yêu thích. Cây phát triển khá nhanh nếu môi trường thích hợp, độ vươn xa cũng không bằng các loại dây leo khác, nên thường trồng ở những nơi có diện tích nhỏ: cột, cổng hay một khoảng vách nào đó hoặc có thể trồng trong bồn hoa trên cao để cho cây vươn xõa dài ra.

Hạt giống hoa hồng leo Hà Lan rất dễ trồng và chăm sóc. Khi trồng hồng leo nên chọn những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên để cây phát triển nhanh hơn và cho nhiều hoa hơn. Loài hoa hồng nhập ngoại này không ưa nhiệt độ, và vùng đất ẩm ướt. Do đó, vị trí trồng cây phải được chiếu sáng ít nhất 6 tiếng/ngày. Vị trí tiếp nhận nhiều ánh nắng mặt trời buổi sáng từ hướng Đông luôn tốt hơn so với vị trí chỉ đón được ánh nắng gay gắt buổi chiều từ hướng Tây.

Thời điểm thích hợp trồng hạt giống hoa hồng leo Hà Lan

- Bạn nên trồng hạt giống hoa hồng leo vào thời điểm đầu mùa xuân, hè và thu để chúng có cơ hội hình thành bộ rễ khỏe mạnh trước khi mùa đông đến. Hồng leo trồng vào mùa xuân có sức đề kháng và sinh trưởng mạnh mẽ hơn nhiều so với 2 mùa còn lại.

- Tưới nước: Vào mùa khô nên tưới cho hoa vào mỗi sáng. Tránh tưới nước  lên lá và hoa, có thể tạo điều kiện cho nấm có hại cho hoa phát triển.
- Bón phân: Vào mùa xuân nên bón phân hữu cơ cho cây, phân phải chứa nitơ, phosphor và Kali để tạo bông.  Vào khoảng tháng 7 không nên bón phân có nitơ. Tháng 9 nên bón phân có nhiều kali để tạo thân gỗ.



Hạt giống hoa hồng leo rất dễ trồng và chăm sóc

- Cắt tỉa: Đối với hồng leo chỉ cần tỉa một số cành nhỏ cho bớt cớm. Hoa tàn nên cắt bỏ 1 đoạn tầm 2 -3 đốt lá. Những mầm ở những đốt này sẽ làm yếu cây và tạo những bông hoa nhỏ. Ðối với hoa hồng leo nên tỉa bớt những mầm phụ để bông khỏi èo uột.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll