Cách Phòng Sâu Bệnh Khi Trồng Rau Sạch

Trồng rau sạch tại nhà vừa dễ vừa khó. Dễ là khi bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho các công việc trồng rau như chuẩn bị đất, chậu trồng, cách phòng ngừa sâu bệnh. Và khó là khi bạn quyết định trồng rau mà chưa có công tác chuẩn bị.

Nếu bạn đang có dự định chuẩn bị trồng rau sạch tại nhà bạn có thể áp dụng những phương pháp dưới đây để trồng cây được phát triển tốt hơn, phòng ngừa được sâu bệnh.


Dọn sạch nơi bạn dự định trồng rau
- Khi  muốn có một vườn rau sạch tại nhà bạn không nên làm theo cảm hứng như đi mua một vài chậu, hay thùng xốp về trồng. Bạn hãy nên một kế hoạch cụ thể sắp xếp thời gian dọn sạch sẽ khu vực bạn lựa chọn để trồng rau. Cách vệ sinh như thế sẽ làm cho không gian được sạch sẽ, thoáng và phòng chống được các mầm mống của bệnh đối với rau trồng một cách tối đa.



Dọn sạch sẽ khu vực bạn lựa chọn để trồng rau


  • Nếu bạn chọn trồng rau trên sân thượng giải quyết được vấn đề chống thấm trước khi trồng, rau trồng sẽ thoát nước tốt không làm ảnh hưởng tới vấn đề thấm dột và hư hại cho ngôi nhà.

    Xử lý đất trồng

    - Một số nghiên cứu của các chuyên gia nông nghiệp cho thấy có khoảng hơn 80% các loại côn trùng gắn liền với đất. Bạn cần xử lý triệt để các mầm bệnh bằng cách cải tạo môi trường sống để chúng không sống được. Bằng cách bạn làm tơi đất và trộn vôi bột, phơi nắng một thời gian sau đó bạn mới trồng sẽ hạn chế được tối đa các mầm bệnh. Giúp cây trồng phát triển tốt hơn.

    - Bạn có thể chọn mua các loại đất sạch đã qua xử lý chuyên dùng để trồng rau sẽ mất ít thời gian trong việc sử lý sâu bệnh như đất tribat, đất giá thể…

    Chọn giống phù hợp
    - Công việc chọn giống rau trồng không hề đơn giản như mọi người nghĩ. Chọn mua những loại giống không thích hợp với không gian bạn định trồng, hay mua giống không đúng thời vụ. Mua những loại hạt giống hoa, hạt giống rau không rõ nguồn gốc. Do đó bạn nên chọn mua những loại hạt giống có nguồn gốc rõ ràng giúp cây đạt được năng suất cao và ít sâu bệnh hơn.


Bạn nên chọn mua những loại hạt giống có nguồn gốc rõ ràng

Chú ý đến mật độ cây trồng
- Với diện tích trồng rau không được rộng lắm bạn cũng không nên để quá nhiều chậu trồng hay các thùng xốp. Làm như thế tạo môi trường ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho các loại sâu bệnh phát triển.

- Khi gieo trồng rau bạn cũng cần chú ý tới mật độ khoảng cách của các loại rau. Không nên trồng quá dày hay quá thưa làm ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây. Mật độ trồng cũng làm ảnh hưởng đến việc phát sinh sâu bệnh, cỏ dại trong quá trình sinh trưởng

Thu hoạch đúng thời vụ
- Đối với các loại rau ăn lá và cây cho quả thì việc thu hoạch đúng thời vụ chính là yếu tố quan trọng giúp bạn thưởng thức được các giá trị dinh dưỡng của rau được tươi ngon và đảm bảo. Nếu bạn thu hoạch quá sớm cây sẽ yếu, không có sức đề kháng với sâu bệnh.

- Thu hoạch quá muộn thì rau quả sẽ không được tươi ngon, cây cũng dễ bị sâu bệnh. Ví dụ: Khoai lang bạn thu hoạch muộn củ bị hà, mọc mầm. Các loại cây để già hoa quả rụng xuống, cây con mọc lại cũng làm cầu nối để sâu bệnh gây hại cho cây trồng. Chính vì thế bạn nên thu hoạch đúng thời vụ để hạn chế được các loại sâu bệnh xuất hiện.


Bạn nên thu hoạch đúng thời vụ để hạn chế được các loại sâu bệnh xuất hiện.

Trồng luôn canh theo vụ
Các vụ rau được trồng luân canh sẽ giúp cho vườn nhà bạn luôn có rau để ăn. Bạn không nên trồng một loại cây ở một vị trí nhất định sẽ làm cho đất bị mất nhiều chất dinh dưỡng, tích tụ nhiều sâu bệnh gây hại cho cây. Việc trồng luân canh không những giúp cho vườn nhà bạn luôn có rau để ăn mà còn hạn chế được các loại sâu bệnh.

Vì vậy, việc phòng, ngăn ngừa sâu, dịch hại bùng phát quan trọng hơn là để cho chúng phát triển rồi mới diệt trừ. Những cách mà Phương Nam chia sẻ sẽ giúp người trồng tiết kiệm chi phí sản xuất và phòng trừ sâu bệnh hại hiệu quả.

Shop Phương Nam chuyên cung cấp các loại hạt giống hoahạt giống rau củ quảhạt giống cây ăn tráihạt giống cỏhạt giống ớt và nhiều loại hạt giống khác. Với tiêu chí chất lượng được đặt lên hàng đầu và giá cả tốt nhất thị trường, chúng tôi hi vọng sẽ luôn mang đến cho Quý Khách Hàng gần xa sự hài lòng về dịch vụ của chúng tôi.

Chúng tôi luôn có sẵn các loại hạt giống rau cùng hướng dẫn chi tiết về cách trồng cấy, chăm sóc, thu hoạch để cây trồng nhanh chóng sinh trưởng và phát triển tốt. Bên cạnh đó, các loại hạt giống rau củ quả , hạt giống hoa do chúng tôi cung cấp luôn có giá thành tốt nhất trên thị trường.

THÔNG TIN LIÊN HỆ MUA HẠT GIỐNG

SHOP HẠT GIỐNG PHƯƠNG NAM
ĐIỆN THOẠI: 0983 003 446
ĐỊA CHỈ: 519/17/8 Âu Cơ, Tân Phú, HCM
GIỜ MỞ CỬA: 8:00 – 20:00
SHIP HÀNG TOÀN QUỐC

 

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll