Cách trồng hạt giống hoa dừa cạn

Hạt giống Hoa dừa cạn rũ được trồng trong các loại chậu có móc treo với nhiều kiểu dáng và kích thước tạo ra các sản phẩm chậu treo trang trí nội – ngoại thất, trang trí quán cafe, nhà hàng …hoặc dùng làm quà tặng.


Hoa Dừa cạn là món quà đặc biệt cho buổi lễ khai trương hay lễ mừng thăng chức.


Màu sắc của Hạt Giống Hoa Dừa Cạn Cánh Đơn đa dạng từ trắng, hồng nhạt, hồng đậm, đỏ,.. sẽ tạo được sự tươi mới cho không gian trang trí. Dừa cạn có cánh đơn, mỏng. Hoa  thường có 5 cánh, màu sắc tươi sáng, rất bắt mắt. Đường kính hoa khoảng 3 đến 5 cm. Có nhiều mầu sắc như  hồng, trắng, tím, đỏ.

Dừa cạn là cây thân thảo sống lâu năm, cao từ 30 - 60cm, cây phân nhiều cành, nhánh. Thân mọc thẳng, hình trụ nhẵn, lúc non màu xanh lục nhạt, sau chuyển màu nâu. Lá mọc đối xứng, hình bầu dục, đầu tù hoặc hơi nhọn, dài 4-6cm, rộng 2-3cm, hai mặt nhẵn, mặt trên xanh đậm bóng, mặt dưới nhạt.



Hạt Giống Hoa Dừa Cạn Cánh Đơn đa dạng từ trắng, hồng nhạt, hồng đậm, đỏ

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn kỹ thuật cơ bản nhất khi trồng hạt giống hoa dừa cạn.

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT TỪNG BƯỚC TRỒNG HẠT GIỐNG HOA DỪA CẠN

1. CHUẨN BỊ HẠT GIỐNG HOA DỪA CẠN

Cách 1: Bỏ hạt giống hoa dừa cạn vào một miếng vải sáng màu, buộc lại và bỏ vào nước ấm tỉ lệ 2 sôi 3 lạnh ngâm từ 3 tới 4 giờ
- Cách 2: Để hạt giống hoa dừa cạn vào giấy ăn, phun ẩm, bỏ giấy ăn và hạt vào túi nilon buộc chặt để chỗ mát trong 3 - 4 giờ. Hoặc ngâm hạt giống từ 2- 4h ươm trực tiếp và đất và phủ một lớp đất mỏng lên.
- Dùng đầu tăm cho từng hạt giống hoa xuống khay gieo và tạo cho chúng khoảng cách nhất định. Sau khi gieo hạt ta phủ lên trên một lớp đất mỏng.

2. ĐẤT TRỒNG HẠT GIỐNG HOA
- Đất gieo hạt nên dùng giá thể. Giá thể trồng Dừa cạn gồ: cát đen + bột sơ dừa + trấu hun tỉ lệ 1:1:1 hoặc sơ dừa + trấu hun tỉ lệ 1:1
- Bỏ đất vào khay gieo hoặc cốc gieo có lỗ thoát nước, ấn nhẹ đất
- Có thể dùng đất sạch hoặc đát tơi xốp thoát nước được


Hoa Dừa Cạn có sức sống khoẻ, có thể sống quanh năm, phát triển tốt nhất vào mùa hè và thời gian có nhiều nắng.


3. CÁCH CHĂM SÓC HẠT GIỐNG HOA DỪA CẠN
- Tưới đủ ẩm ngày 2 lần bằng vòi phun sương vào sáng và chiều mát.
- Từ lúc gieo hạt giống hoa tới lúc tách cây ra trồng là khoảng một tháng, giai đoạn này cây sẽ bé và lớn rất chậm. Giai đoạn ươm ta nên để cây ở nơi ánh sáng vừa đủ, có mái che để dễ dàng kiểm soát độ ẩm, nhiệt độ, giúp cây phát triển tốt hơn.

Nghe cái tên hoa dừa cạn có vẻ không “sang chảnh” lắm nhưng lại được nhiều người thích vì màu sắc đẹp, kỹ thuật trồng hoa dừa cạn lại khá đơn giản và đặc biệt là Hoa dừa có màu sắc đẹp, bắt mắt được nhiều chuộng trồng tại ban công.

Hi vọng với những thông tin trên, các bạn có thể trồng thành công những chậu hoa dừa cạn để trang trí thêm xinh cho khu vườn nhà mình

Tham khảo thêm thông tin hạt giống hoa dừa cạn và mua sản phẩm tại đây

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll