Gợi ý cách trồng cải ngọt siêu đơn giản tại nhà

Rau cải trồng quanh năm nhưng vụ chính bắt đầu tháng 8 dịch lịch tới tháng 2 dương lịch. Trồng rau cải thời kỳ này sẽ giúp bạn mất ít công chăm sóc mà rau vẫn xanh tốt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng rau cải ngọt siêu đơn giản tại nhà.

Hướng dẫn cách trồng rau cải ngọt tại nhà

Rau cải ngọt rất dễ trồng và nhanh được thu hoạch

1. Chuẩn bị

Đất trồng rau, hạt giống rau cải ngọt , chậu nhưa trồng rau sạch, nước tưới, phân bón hữu cơ như phân bò, phân gà, phân trùn quế.

Với lượng hạt giống 1gói 50gr bạn gieo được 10 chậu thông minh cỡ nhỡ có kích thước dài 67cm – rộng 24cm – cao 20cm hoặc 5 chậu cỡ lớn.

2. Làm đất trước khi trồng

Tùy từng loại đất bạn có thể trồng ngay hay cần cải tạo đất trồng rau trước khi gieo

Khi làm hay cải tạo đất đã tơi xốp bạn trải đất rau chậu san phẳng rồi gieo hạt giống lên trên. Do hạt cải nhỏ bạn không cần phủ lên trên một lớp đất mỏng.

Sau khi gieo xong, bạn đặt chậu chỗ nhiều ánh sáng hay ánh nắng đều được và tưới nước sạch cho đất thật ẩm, đất ẩm sẽ kích thích hạt nhanh nảy mầm, Sau 1 ngày bạn sẽ thấy hạt cải nhô màu trắng và sau 5 – 7 ngày rau đã bắt đầu xuất hiện 1 – 2 lá thật.

Cải ngọt có thể tỉa nhỏ ăn non khi rau có 2 – 3 lá thật. Thu hoặc lần 2 khi rau được 3 – 5 lá thật

3. Chăm sóc rau cải

Sau khi trồng cần tưới nước hàng ngày vào buổi sáng – chiều tối mát.

Do rau cải ngọt là rau ngắn ngày nên cần bón thúc sớm và liên tục. Để đảm bảo yếu tối an toàn bạn nên sử dụng phân bón hữu cơ nó sẽ đảm bảo rau không gây ngộ độc cho bạn.

Với 1kg phân gà đã xử lý bạn có thể bón thúc cho rau được 20 chậu thông minh cỡ nhỡ ở trên trong suốt thời kỳ. Đặc biệt phân bón rau xong thì hôm sau bạn có thể dùng được rau ngay mà không sợ ngộ độc.

Lưu ý: Khi trồng rau cải trong chậu tại nhà những tháng rét cộng với mưa phùn nhiều bạn nên gieo thưa hơn, tưới nước dưới gốc rau. Điều này sẽ giúp cây con không bị thối gốc và lá do không khí ẩm tạo nên.

Cách trồng rau cải ngọt tại nhà đơn giản như trên sẽ phù hợp nhất với những bà nội trợ thường xuyên bận rộn mà vẫn có được rau sạch, an toàn cho những bữa cơm gia đình. Hãy áp dụng các phương pháp đơn giản như trên để có thể giúp gia đình bạn luôn khỏe mạnh.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll