Bí Quyết Trồng Hạt Giống Hoa Sen Cạn Trong Chậu Tuyệt Đẹp

Có một loài hạt giống hoa cực kỳ dễ trồng và cho hoa rất đẹp mà người ta hay gọi là Sen nhưng chẳng liên quan gì đến Họ Sen cả, chỉ vì lá của loài này rất giống lá Sen, lại sống trên cạn nên người Việt Nam gọi là hạt giống hoa sen cạn

Hoa Sen cạn với sắc màu rực rỡ đẹp cả thân lá, hoa, ngoài tác dụng trang trí hoa sen cạn còn là thực phẩm bổ dưỡng, công dụng trong y học và đặc biệt là khả năng đuổi muỗi trong tiết trời nồm ẩm. Hoa sen cạn là một trong số loài hoa xuân được nhiều người yêu thích mang lại may mắn cho năm mới.


Hoa Sen Cạn cực kỳ dễ trồng và cho hoa rất đẹp


Thông tin chung về Hạt Giống Hoa Sen cạn

- Cây hoa sen cạn còn có tên hạn hà thảo, Hà diệp liên có tên khoa học Tropaeolun nguồn gốc từ Nam Mỹ không chỉ đẹp mà còn có nhiều công dụng chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Đặc điểm thú vị của hạt giống hoa sen cạn khi trưởng thành là có thể đuổi sâu bọ.Lá cây sen cạn có thể xua đuổi côn trùng gây hại như: bọ dừa, chuột, rệp vừng, ruồi trắng và thu hút các loại côn trùng có ích cho vườn cây trở thành người bạn đồng hành tốt cho các loại rau, dưa chuột, dưa hấu, củ cải và cà chua... được các nhà vườn ưu ái trồng nhiều



Đặc điểm thú vị của hạt giống hoa sen cạn khi trưởng thành là có thể đuổi sâu bọ


Công dụng của Hoa sen cạn

- Giống như bất kỳ loại rau, sen cạn có vị ngon hơn khi lá non, lúc già thì cay và đắng. Là thành viên trong gia đình cải xà lách xoong, sen cạn cũng có vị gần giống tiêu, hơi cay nồng. Hạt đập nhuyễn có thể dùng làm gia vị.

- Lá sen cạn non có vị cay được dùng ăn sống, salad, súp và hầm với khoai tây. Nụ hoa và quả xanh dùng ngâm giấm làm gia vị, có mùi vị như rau cải xoong, ăn rất ngon miệng. Hoa sen cạn cũng được dùng trang trí làm tăng vẻ hấp dẫn của đĩa rau. Cũng có thể ăn, nhưng có ít hương vị không đậm như lá.


- Các bộ phận làm thuốc là toàn cây, có thể thu hái quanh năm. Theo y học sen cạn có vị cay, chua, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, mát huyết, cầm máu, lại có tác dụng điều kinh, lợi tiểu, nhuận tràng, trừ ho và chống bệnh scorbut (hoạt huyết), chữa các rối loạn của phế quản và phổi, viêm bàng quang và viêm phế quản

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT TỪNG BƯỚC TRỒNG HẠT GIỐNG HOA SEN CẠN

Cách trồng hạt giống hoa sen cạn

Gieo trồng hạt giống hoa: Dùng tay lột nhẹ lớp vỏ của hạt, sau đó mới gieo thì cây có thể nảy mầm ngay. Dùng ngón tay thọc một lỗ nhỏ trong chậu số 3, bỏ vào đó một hạt. Đất trồng gồm loại đất Akadama hạt nhỏ và đất mùn (hoặc than bùn) cùng với một ít chất khoáng trồng cây. Sau đó bón phân cho cây sen cạn.

- Trồng cố định: Sau khi cây ra rễ chuyển cây sang trồng ở chậu số 4. Đất trồng là đất Akadama hạt nhỏ và đất mùn. Vào mùa hè nên đặt cây dưới gốc cây lớn hoặc trong bóng râm. Tưới nước sau khi bề mặt đất trong chậu đã khô.



Sen cạn cũng có vị gần giống tiêu, hơi cay nồng


Những Bệnh mà hạt giống hoa sen cạn dễ mắc phải
- Sen cạn thường bị bệnh vàng lá rồi chết. Nguyên nhân là do quá nhiều hoặc thiếu nước, nhiệt độ cao kéo dài, thiếu ánh sáng trong quá trình phát triển.

Sen cạn là một loài hoa khá đẹp, trồng trang trí ở nhà hoặc ban công trên sân thượng thì rất tuyệt vời. Trồng Hoa sen cạn không cần bạn phải bận tâm quá nhiều. Ở Hawaii , Đảo Lord Howe, New Zealand liệt SEN CẠN vào loại cây xâm thực. Hạt có thể tự rơi và nảy mầm vào mùa sau.

Hi vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên, các bạn có thể tự tay trồng cho mình một chậu hoa sen cạn thật đẹp trang trí cho khu vườn nhà mình

Nếu các bạn có nhu cầu muốn mua hạt giống hoa sen cạn, có thể tham khảo thông tin và đặt hàng tại đây

 

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll