Cách Ươm Hạt Giống Hoa Bằng Viên Nén Hoặc Khăn Giấy

Sử dụng viên nén ươm hạt có đầy đủ chất dinh dưỡng kích thích hạt giống hoa nảy mầm là phương pháp được khá nhiều người tin dùng. Nhưng chỉ cần 1 vài giá thể trồng cây và giấy ăn ẩm bạn vẫn có thể ươm mầm hiệu quả và có thể quan sát quá trình phát triển của hạt giống hoa.

Trồng rau bằng viên nén kích thích nảy mầm
- Khi tự tay trồng trọt, bạn không nên bỏ qua giai đoạn ươm hạt giống. Đây là giai đoạn đầu tiên và quan trọng nhất khi kích thích hạt giống hoa nảy mầm. Ngày nay, nhiều gia đình hay sử dụng viên nén ươm hạt để tiết kiệm thời gian cũng như cho tỉ lệ thành công cao khi trong viên nén đã có sẵn chất dinh dưỡng.


Sử dụng viên nén ươm hạt có đầy đủ chất dinh dưỡng kích thích hạt giống hoa nảy mầm

Viên nén ươm hạt, hay còn gọi là viên nén xơ dừa, có nguyên liệu chính là mụn dừa và dưỡng chất được pha trộn theo tỉ lệ hợp lý thúc cho hạt nảy mầm. Viên nén thay thế cho những bầu ươm hạt tự chế truyền thống mà lại đơn giản, an toàn. Ngoài ra, nhờ kích thước nhỏ gọn, nhẹ nhàng nên có thể dễ dàng vận chuyển và sử dụng. Viên nén xơ dừa thường được bán với giá từ 2000 đồng/viên.




- Khi dùng, bạn đặt viên nén ươm hạt vào khay. Đổ nước từ từ và ngâm viên nén cho đến khi thấy chúng nở gấp 3 lần thể tích ban đầu. Cho hạt giống hoa cần ươm vào lỗ ở giữa viên nén. Đặt viên nén ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.

- Hàng ngày, bạn chỉ cần tưới phun sương để giữ ẩm cho viên nén mà không làm ảnh hưởng đến mầm cây. Sau khi thấy cây con ra 5 lá thật thì trồng viên nén xuống đất. Bạn không cần tháo rễ khỏi viên nén vì chúng sẽ mọc xuyên qua và ôm lấy bầu ươm. Rất đơn giản phải không nào?


Nhiều gia đình hay sử dụng viên nén ươm hạt giống hoa để tiết kiệm thời gian 

Khăn giấy ăn – Sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế viên nén
- Với những ai đam mê công việc trồng rau sạch tại nhà chắc hẳn ai cũng đã từng phải ươm hạt giống rau. Có 1 cách đơn giản mà không phải ai cũng biết, không tốn chi phí mà hiệu quả cũng không kém viên nén đó là sử dụng khăn giấy (giấy ăn) ẩm.

- So với viên nén ươm hạt thì cách sử dụng khăn giấy ẩm không tốt bằng khi thiếu đi mất các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, phương pháp "0 đồng" này vẫn đáp ứng được độ ẩm cần thiết 24/24 ép cho hạt nứt nanh, nảy mầm. Hơn nữa, bạn có thể theo dõi sự phát triển của hạt giống để biết chúng có phát triển tốt hay không. Đây là một cách trực quan để dạy cho bé trong nhà biết thêm về vòng đời của cây.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần trải khăn giấy ăn, đã phun nước ẩm ướt lên bề mặt giá thể trồng cây. Sau đó rải đều hạt giống lên, để nơi tối và khô thoáng. Hàng ngày, chỉ tưới phun sương một chút nước. Nếu trót tưới quá nhiều nước, bạn có thể lót thêm vài miếng khăn giấy lên để hút ẩm.

Khăn giấy ăn – Sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế viên nén

Sau khi thấy cây ra 5 lá thật thì tưới nhiều nước cho khăn giấy mủn dần ra rồi nhè nhẹ nhấc cây ra khỏi giá thể, trồng ra đất. Lúc này, bạn cần phải thật nhẹ tay để tránh làm hỏng bộ rễ mới phát triển. Phương pháp này giúp tiết kiệm thời gian ngâm hạt giống. Thật dễ dàng thực hiện đúng không các bạn?

Phương Nam chúc các bạn vui trồng và thu hoạch được những thành quả từ hạt giống cho gia đình nhé!

Shop hạt giống Phương Nam chuyên cung cấp nhiều loại hạt giống hoa và hạt giống rau củ quảhạt giống cây ăn tráihạt giống cỏhạt giống ớt và nhiều loại hạt giống khác. Với tiêu chí chất lượng được đặt lên hàng đầu và giá cả tốt nhất thị trường, chúng tôi hi vọng sẽ luôn mang đến cho Quý Khách Hàng gần xa sự hài lòng về dịch vụ của chúng tôi.

Chúng tôi luôn có sẵn các loại hạt giống hoa cùng hướng dẫn chi tiết về cách trồng cấy, chăm sóc, thu hoạch để cây trồng nhanh chóng sinh trưởng và phát triển tốt. Bên cạnh đó, các loại hạt giống rau củ quả do chúng tôi cung cấp luôn có giá thành tốt nhất trên thị trường.

THÔNG TIN LIÊN HỆ MUA HẠT GIỐNG HOA

SHOP HẠT GIỐNG PHƯƠNG NAM
ĐIỆN THOẠI: 0983 003 446
ĐỊA CHỈ: 519/17/8 Âu Cơ, Tân Phú, HCM
GIỜ MỞ CỬA: 8:00 – 20:00
SHIP HÀNG TOÀN QUỐC

 

 

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll