Kỹ Thuật Nhân Giống Hoa Dạ Yến Thảo Bằng Cành

Dạ yến thảo là một loại hoa treo tường rất phổ biến vì màu sắc đẹp và dễ chăm sóc. Hoa giúp tô điểm cho ngôi nhà của bạn thật rực rỡ và lung linh hơn, chúng ta có thể nhân giống hoa Dạ Yến Thảo bằng cành và trồng chúng trong chậu treo hoặc trên ban công.

Nhân giống hoa dạ yến thảo bằng cành là một trong những kỹ thuật trồng hoa rất đơn giản nhưng vẫn mang lại những chậu hoa đẹp mắt và có sức sống mạnh mẽ.


Hoa Dạ Yến Thảo Rũ rất là đẹp phải không các bạn ?

Ưu Điểm Khi Sử Dụng Phương Pháp Giâm Cành
- Giữ nguyên được đặc tính di truyền của cây mẹ
- Thời gian nhân giống nhanh và có thể nhân nhiều giống mới từ một nguồn vật liệu giới hạn ban đầu
- Tuy nhiên kỹ thuật trồng hoa này cũng đòi hỏi phải có những trang thiết bị cần thiết để có thể khống chế được điều kiện nhiệt độ, ẩm độ và ánh sáng trong nhà giâm
- Đồng thời có các loại chất kích thích phù hợp mới đảm bảo được cành giâm ra rễ và sinh trưởng.

Các bước chuẩn bị khi tiến hành trồng hoa Dạ Yến Thảo
- Khâu quan trọng đầu tiên mà bạn cần quan tâm nhất đó chính là lựa chọn hạt giống hoa dạ yến thảo, bởi vì chọn được hạt giống hoa tốt thì sẽ cho cây phát triển tốt, hoa đẹp, rực rỡ.




Cắt Cành

– Đất trồng hạt giống hoa là loại đất tơi, xốp, thoát nước tốt, đầy đủ chất dinh dưỡng, hoặc chọn giả thể là hỗn hợp đất phù sa, trùn quế tỉ lệ 1:1.

– Tưới nước: Do hạt giống hoa rất bé, bạn nên dùng bình tưới phun sương, tưới nhè nhẹ hạt sẽ không bị vùi mất. Sau 3-4 tháng Hoa sẽ nở rộ và tiến hàng giâm cành.

Cách thực hiện giâm cành hoa dạ yến thảo như sau
-
Cắt một đoạn Dạ yến thảo (chú ý: phải chắc chắn rằng có ít nhất 3 đốt lá trên đoạn bạn đã cắt để giâm cành nhé)

- Phải giữ cho nhánh cây dạ yến luôn tươi trong quá trình làm bằng cách để tạm đoạn cắt vào trong nước.
- Tỉa bớt những lá ở phần đuôi của nhánh cây (có thể ngắt hoa để cây có thể tập trung ra rễ.) Sau đó ta giâm cành vào chậu đất đã chuẩn bị trước. Nên tưới nước cho đất thật ẩm để cây không bị khô và mất nước


Ngâm Cành Vào Trong Nước Trước Khi Gieo Vào Đất

Lưu ý: đặt hoa ở nơi thoáng mát, có mái che nhưng vẩn phải đủ ánh sáng, không được đặt Dạ Yến Thảo lúc mới giâm cành trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời hoặc dưới điều kiện quá nóng và khô.

- Các đoạn Dạ Yến Thảo mới giâm chưa có rễ, vì thế nó rất dễ bị mất nước. Cần tưới nước thường xuyên lên cả cây và đất hàng ngày. Vào ngày nóng, cần tưới nước ướt đẫm vào buổi sáng và tưới lại vào buổi tối. Vào ngày mát, chỉ cần tưới nước đẫm vào buổi tối.

- Các đoạn cây giâm cành sẽ bị mềm, héo đi một chút, nhưng chúng không bao giờ gục hẳn. Nếu chúng bị gục hẳn, có thể là do bạn không tưới đủ nước hoặc vị trí đó quá nóng

- Khoảng 2 tuần sau cây bắt đầu trở nên xanh và tươi hơn vì đã bắt đầu ra rễ nên có thể hút nước từ đất. Bạn có thể nâng nhẹ nhàng một đoạn Dạ Yến Thảo ra để kiểm tra xem rễ đã phát triển thế nào. Sau đó trồng chúng lại vào đất và tưới đẫm nước để đảm bảo rằng đất lại bọc kín xung quanh gốc, rễ nhé.



Cần tưới nước thường xuyên lên cả cây và đất hàng ngày


Bạn có thể nâng nhẹ nhàng một đoạn Dạ Yến Thảo ra để kiểm tra xem rễ

Hãy nhớ là luôn tưới đẫm nước một vài ngày đầu sau khi bạn trồng chúng ra chậu mới, để chúng có thời gian phục hồi và thích nghi với chậu mới.

Với nhiều màu sắc đa dạng, Hoa Dạ Yến Thảo gợi lên một cảm giác thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Chúng ta có thể nhân giống hoa dạ yến thảo bằng cành, vì thế để có được một ban công rực rỡ đầy màu sắc không phải là chuyện quá khó phải không các bạn?

Xem thêm các loại hạt giống hoa dạ yến thảo

THÔNG TIN LIÊN HỆ MUA HẠT GIỐNG HOA

SHOP HẠT GIỐNG PHƯƠNG NAM
ĐIỆN THOẠI: 0983 003 446
ĐỊA CHỈ: 519/17/8 Âu Cơ, Tân Phú, HCM
GIỜ MỞ CỬA: 8:00 – 20:00
SHIP HÀNG TOÀN QUỐC

 

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll