Mua hạt giống bí ngòi ở đâu sai quả, không sâu bệnh?

Loại bí ngòi có thể chế biến thành những món ăn ngon bổ dưỡng cho cả gia đình. Cách trồng loại cây này cũng giống như cây bí, cây dưa nhưng lại đơn giản hơn. Mua hạt giống bí ngòi ở đâu và cách gieo trồng và chăm sóc bí ngòi như thế nào? Cùng theo dõi hướng dẫn dưới đây nhé!

 

 

1.Hạt giống bí ngòi

- Định lượng:2 gram /gói

- Giá bán:

- Nguồn gốc:

- Tỉ lệ nảy mầm: 94,95 %

2. Kỹ thuật gieo hạt giống bí ngòi

- Thời vụ gieo trồng: loại cây này có thể trồng được quanh năm. Thế nhưng thời gian cây sinh trưởng tốt nhất vẫn là vào vụ xuân và vụ thu. Vụ xuân thì bạn nên gieo trồng vào tháng 2 -3. Còn vụ thu thì thường được trồng vào tháng 8 hoặc tháng 9 cũng đều được.

- Điện kiện ngoại cảnh: bí ngồi đen thích hợp phát triển nơi có nhiều ánh sáng, thế nhưng nó lại không thích hợp vào môi trường đất lạnh. Nhiệt độ lý tưởng để trồng cây là khoảng 23 độ C.

- Đất gieo trồng: nên chọn đất thoát nước tốt, có nhiều chất hữu cơ. Nếu bạn trồng vào chậu thì cần chọn chậu có lỗ thoát nước, đất ẩm thì cây mới phát triển tốt được.

- Gieo hạt: khi chuẩn bị được khay rồi thì tiến hành gieo hạt, mỗi hốc khoảng 2 hạt. Tiến hành gieo nơi hốc nông vì sâu quá thì rát khó nảy mầm. Khoảng mấy ngày sau thì cây sẽ lên, bạn tiến hành tỉa bớt để cây có diện tích gieo trồng.

3. Kỹ thuật chăm sóc bí ngòi

 

 

- Trồng cây: khi bí ngòi đã có khoảng 3- 4 lá thì chuyển nó ra ở nơi có diện tích thông thoáng hơn để trồng. Khoảng cách giữa các cây là khoảng 75 - 100 cm. kHi trồng xong thì tiến hành tưới nước cho cây nhanh phục hồi.

- Tưới nước: cây bí ngòi thích hợp đất ẩm, cho nên trong quá trình phát triển của nó thì bạn cần cung cấp nước cho cây. Đặc biệt là giai đoạn cây ra hoa hoặc là ra quả thì bạn cần tưới nước thường xuyên thì quả mới to.

- Trong khi trồng bí ngòi thì bạn có thể gieo trồng xen vào những cây khác như rau mầm, rau dền, hoặc là rau muống.

- Bón phân: loại phân thích hợp để bón cho bí ngòi là kali, nên bón vào gia đoạn cây ra quả, ra hoa. Hoặc sau mỗi đợt thu hoạch thì bạn nên bón để cây được bổ sung chất dinh dưỡng.

4. Thu hoạch bí ngòi

Lúc quả ra được khoảng 10 cm thì bạn tiến hành thu hoạch để chế biến thành những món ăn ngon cho gia đình. Dùng dao để cắt tận đoạn cuống thì quả sẽ ngon hơn. Mỗi lần thu hoạch sẽ có khoảng 3 - 5 quả

Bí ngòi không khó chăm sóc, chỉ cần bạn có một chút tỉ mỉ và chịu khó là có được những quả bí ngồi đen để cung cấp cho bữa ăn hàng ngày của gia đình. Nếu bạn còn băn khoăn về việc mua hạt giống bí ngòi ở đâu, hãy liên hệ với Hạt Giống Phương Nam để được cung cấp những loại hạt giống rau củ quả giống cho quả năng suất cao nhất.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll