Mua hạt giống khổ qua rừng ở đâu tốt nhất?

Khổ qua rừng là loại rau mát, có tính hàn, giải nhiệt cơ thể, bổ gan, tiêu độc, chống lão hóa và phòng ngừa các bệnh tim mạch, huyết áp cao… đặc biệt khổ qua rừng là thực phẩm rất tốt cho người bị tiểu đường. Y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và tìm ra nhiều tác dụng của khổ qua rừng, thậm chí cả trong việc chống lại một số căn bệnh nan y như ung thư. Tự trồng loại quả này sẽ giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng. Cùng xem mua hạt giống quả khổ qua rừng ở đâu tốt nhất? để an tâm khi mua hàng bạn nhé!

 

 

Kỹ thuật trồng khổ qua rừng tại nhà

1 .Gieo hạt

– Ủ hạt trước khi gieo: pha nước ấm, 3 nước sôi- 2 nước lạnh, cho hạt vào ngâm 4-5 giờ, vớt hạt ra ủ hạt bằng khăn ẩm, ủ thành từng lớp mỏng. Khoảng 36 giờ sau  thấy hạt nứt mầm thì đem gieo.

– Gieo hạt trong khay ươm hoặc chén ươm. Tưới ẩm đất và xới lỗ trước khi gieo. Gieo nông (1 cm), gieo đến đâu phủ kín hạt đến đó, không để hạt ra ánh nắng. Không nên ngâm hóa chất hay thuốc kích thích vì có thể làm hư mầm của hạt.

– Sau 4-5 ngày hạt hình thành cây con. Tiếp tục chăm sóc đến 20-22 ngày, chọn cây khỏe mạnh chuyển qua chậu trồng có kích cỡ lớn (đường kính chậu trên 30cm và chiều cao chậu cũng trên 30cm). Mỗi chậu trồng từ 1-2 cây.

– Có thể gieo hạt trong chậu lớn, 5-6 hạt trong 1 chậu, khi cây được 15-20 ngày thì loại bỏ những cây xấu, giữ lại 1-2 cây trong chậu.

Lưu ý: Tưới nước mỗi ngày sau khi hạt đã nẩy mầm. Kiểm tra độ ẩm đất trong thời gian gieo hạt, tránh để đất quá khô hay quá ẩm hạt sẽ nẩy mầm kém.

2 .Bón phân

– Khi cây ra 2 lá thật phun phân Super Growth rong biển hay Halifax  pha 1 ml với 1 lít nước 7 ngày phun 1 lần.

– Khi cây được 20 ngày tuổi bón Multi bổ sung rau ăn quả vào gốc 100gr/gốc. sau đó cứ 15 ngày bón 1 lần cho đến khi cây ra hoa đậu trái và thu hoạch trái,

– Khi cây bắt đầu ra hoa ( 40-45 ngày sau khi gieo), ngưng phun Super Growth rong biển

– Trường hợp cây trên 30 ngày tuổi mà chưa ra hoa, sử dụng Bloom & Fruit và NPK 6-14-6 (5ml mỗi loại pha 1 lít) hay TP108 (pha 1ml với 1 lít nước) phun ướt đều trên thân lá, 7 ngày phun 1  lần để giúp cây ra hoa tốt hơn.

3. Tưới nước, chăm sóc, tỉa cành, bấm ngọn

– Tưới nước mỗi ngày cho cây, sáng 1 lần và chiều mát 1 lần, vào mùa mưa không cần tưới thường xuyên.

– Cây ra hoa phải tưới đủ nước, không dùng nước tưới phun lên hoa sẽ làm rụng hoa và rụng trái non.

– Thụ phấn bổ sung cho hoa cái: mỗi sáng khoảng 9-10 giờ ngắt hoa đực (hoa không có bầu phình bên dưới) úp vào nuốm hoa cái ( hoa có bầu phình bên dưới), giúp hoa cái thụ phấn tốt hơn, cây đậu trái được nhiều hơn.

4. Thu hoạch

 

=>> Hạt giống khổ qua 

– Khi thấy trái khổ qua chuyển sang màu sáng bóng thu hái. Khổ qua trồng thường thu trái sau khi trồng khoảng 50 ngày sau trồng. Chăm sóc tốt có thể hái trái trong 30-45 ngày.

Mua hạt giống khổ qua rừng ở đâu tốt nhất là vấn đề mà nhiều người quan tâm hiện nay bởi đây chính là cách an toàn nhất giúp các bạn có được những sản phẩm chất lượng tốt, không sâu bệnh, không lo lắng về hóa chất, chất bảo quản… Hatgiongphuongnam.com tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các loại hạt giống khổ qua rừng tốt nhất thị trường.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll