Cách Trồng Hoa Cánh Bướm Đơn Giản Nhất

Hạt giống Hoa cánh bướm được trồng rộng rãi ở công viên, sở thú vì thuộc tính dễ trồng và màu sắc đa dạng, đẹp mắt nhưng hiện nay kỹ thuật trồng cây hoa này 1 cách cụ thể vẫn chưa được nhiều người biết đến.

Hoa cánh bướm hay còn gọi là cúc sao nháy hay hoa chuồn chuồn có kỹ thuật trồng cây khá đơn giản. Loài thực vật này thuộc họ hàng hoa Cúc. Người dân có thể trồng loài hoa này làm cây cảnh ở sân vườn. Hoa cánh bướm có rất nhiều loại và cũng rất phổ biến ở nước ta. Từ vùng cao đến vùng thấp đều có thể trồng được.


Hạt giống Hoa cánh bướm được trồng rộng rãi ở công viên

Cũng vì thân quá yếu ớt, quá mảnh mai mà hoa cánh bướm ít khi nào sử dụng vào công dụng các loài hoa cắt cành đem bán như các anh em cùng giống. Tuy nhiên không vì lý do này mà hoa cánh bướm bị kém phát triển, trái lại càng ngày càng được ưa chuộng nhờ vào bản tính gấy giống, kỹ thuật trồng trọt dễ dàng.

Kỹ thuật trồng hạt giống hoa cánh bướm
- Để cho hạt giống hoa cánh bướm nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán thì bạn phải gieo hạt từ tháng 9 -10 âm lịch. Tuổi cây con 20-25 ngày. Vì hạt giống hoa quá nhỏ nên khi gieo lên luống cát với hạt gieo cho đều.
- Sau khi gieo xong nên phủ 1 lớp rơm rạ mục để chống mặt luống bị váng và khi tưới nước hạt bị dồn, hay khi có mưa to.

- Lớp che phủ luống sẽ được dỡ bỏ khi hạt bắt đầu nảy mầm. Sau khi đỡ bỏ rơm rạ không nên tưới đẫm quá cây sẽ bị chết vì giống hoa này không ưa nhiều nước.
- Bạn nên trồng với mật độ là 30x30cm. Với mật độ này bạn không nên trồng quá dày, khi cây phát triển lớn thì rất dễ bị sâu bệnh hạị



Để cho hạt giống hoa cánh bướm nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán thì bạn phải gieo hạt từ tháng 9 -10 âm lịch

Lưu trữ hạt giống hoa để nhân giống
- Chọn cây có màu sắc đẹp, lấy quả đã già chín, phơi cả quả rồi đập lấy hạt. Quả tự tách dễ dàng, sàng lấy hạt chắc phơi khô bảo quản. Hạt Khó bảo quản nên phải phơi nắng nhẹ hay trong bóng râm. Phơi khô đễ nguội rồi mới cho vào bình cất giữ.

Bảo quản hạt giống hoa
- Khi cây ra hoa đẹp bạn nên chọn những cây nào phát triển nhanh, nhiều màu sắc khác nhau thì bạn nên để giống. Khi quả đã chín, bạn nên cắt cây vào trong nhà rồi phơi quả cho khô sau đó đập lấy hạt và phơi lại hạt thêm lần nữa rồi bảo quản hạt.

Hoa cánh bướm là loài hoa mảnh mai với vẻ đẹp nhẹ nhàng, tuy rằng có thân mình mỏng manh nhưng lại được tượng trưng cho sự sinh tồn và phát triển mãnh liệt. Đây là loài hoa dễ trồng, dù là vùng cao hay miền xuôi bạn cũng hoàn toàn có thể trồng và chăm sóc thành công loài hoa này để trang trí cho ngôi nhà mình.



Hoa cánh bướm là loài hoa mảnh mai với vẻ đẹp nhẹ nhàng

Với cách trồng và chăm sóc hạt giống hoa cánh bướm đơn giản và hiệu quả trên đây hy vọng sẽ giúp nhiều người yêu thích và muốn trồng loài hoa này thành công. Lưu ý đây là loài hoa vô cùng mảnh mai, không ưa độ ẩm quá cao do đó khi trồng và trong quá trình chăm sóc bạn nên để ý tránh làm tổn hại đến cây. Chúc bạn vui vẻ!

Shop Phương Nam chuyên cung cấp nhiều loại hạt giống hoahạt giống rau củ quảhạt giống cây ăn tráihạt giống cỏhạt giống ớt và nhiều loại hạt giống khác. Với tiêu chí chất lượng được đặt lên hàng đầu và giá cả tốt nhất thị trường, chúng tôi hi vọng sẽ luôn mang đến cho Quý Khách Hàng gần xa sự hài lòng về dịch vụ của chúng tôi.

Chúng tôi luôn có sẵn các loại hạt giống hoa cùng hướng dẫn chi tiết về cách trồng cấy, chăm sóc, thu hoạch để cây trồng nhanh chóng sinh trưởng và phát triển tốt. Bên cạnh đó, các loại hạt giống rau củ quả do chúng tôi cung cấp luôn có giá thành tốt nhất trên thị trường.

THÔNG TIN LIÊN HỆ MUA HẠT GIỐNG HOA

SHOP HẠT GIỐNG PHƯƠNG NAM
ĐIỆN THOẠI: 0983 003 446
ĐỊA CHỈ: 519/17/8 Âu Cơ, Tân Phú, HCM
GIỜ MỞ CỬA: 8:00 – 20:00
SHIP HÀNG TOÀN QUỐC

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll