Mua hạt giống hoa bồ công anh ở đâu uy tín nhất?

Hoa bồ công anh là loài hoa rất đẹp giống như tên của loại cây này. Thế nhưng ít ai biết chúng như một loại thảo dược đáng quý để chữa những bệnh thông thường. Vậy tại sao bạn không tự tay gieo trồng loại thảo dược này để vừa có hoa đẹp vừa được dùng để làm thuốc chữa bệnh trong khu vườn tại nhà. Mua hạt giống hoa bồ công anh ở đâu uy tín nhất?

 

 

Đặc điểm của cây bồ công anh

 

Bồ công anh còn có rất nhiều tên gọi khác nhau như rau diếp mọc hoang, mũi mác,… vẫn thuộc loại thân thảo của họ nhà Cúc. Là cây sống khá lâu, khoảng 1 năm hoặc nhiều năm và không có lông.

Thân cây có đặc điểm khá cao, trung bình khoảng 60, thậm chí có cây cao khoảng 200 cm. Cành thì chẻ thành nhiều nhánh, phần đỉnh của lá thì nhọn, mặt dưới của lá màu cám, mặt trên thì có màu xanh lục, phần mép lá có hình răng cưa,…

Công dụng của bồ công anh

 

Bồ công anh nổi tiếng có hoa đẹp, thơ mộng. Thế nhưng loại thảo dược này còn được biết trong việc chữa bệnh hiệu quả vì có tính mát, vị đắng như là giải nhiệt cơ thể, chữa mụn nhọt, … đặc biệt là những bệnh viêm loét dạ dày, hành tá tràng, bệnh về viêm gan, hay viêm họng…

Cách gieo trồng và chăm sóc bồ công anh

 

 

– Gieo hạt: để cho năng suất cao thì bạn cần lựa chọn hạt giống thật tốt, nên cắt hạt bồ công anh đi để loại bỏ những lông tơ trắng để cho gọn bớt và dễ gieo trồng. Đất cần được làm ẩm trước khi gieo, khoảng cách gieo trồng giữa các hạt là 5 cm. Khi gieo xong thì nhớ dùng nước để tưới phun sương cho ẩm hoặc nếu không có thì bạn có thể ngậm nước để phun vào đất.

– Khi cây được khoảng 30 ngày, cây đủ lớn thì bạn có thể đem cấy cây ra chỗ có diện tích rộng hơn. Sau khi cây trồng xuống đất thì cần được chăm sóc cẩn thận nhiều hơn. Bồ công anh khá ưa ẩm thế nhưng bạn cũng nên để ngập nước vì có thể làm cho cây bị ngập úng. Nên trồng nơi có ánh nắng, không nên để nơi quá râm mát vì bồ công anh khá ưa thích ánh sáng mạnh.

– Bón phân: Không nên dùng phân hóa học để bón cho bồ công anh, bạn hãy dùng hoàn toàn phân hữu cơ để bón. Thế nhưng cũng nên bón quá nhiều, thỉnh thoảng nên bón phân để cung cấp dinh dưỡng cho cây. Mỗi lần chỉ nên bón một loại nhỏ để cây không bị nóng. Cách thực hiện đúng là bạn bỏ phân chuồng vào gốc, hoặc có thể đào đất.

Bồ công anh là loại thảo dược quý mà gia đình nên trồng và chăm sóc để có sẵn nguồn thảo dược trong nhà. Không nhưng vậy hoa bồ công anh cũng được nhiều người mến mộ vì khá đẹp và hấp dẫn người tâm hồn thơ mộng. Bạn có thể mua hạt giống bồ công anh tại nơi chuyên sản xuất hạt giống tốt.

Hạt Giống Phương Nam là công ty chuyên cung cấp cho bạn những loại hạt giống tốt nhất, bạn có thể đặt mua về gieo trồng ngay bây giờ.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll