Mách nhỏ cách trồng hoa sam nở rộ cực đơn giản

Cây hoa sam hay còn gọi là hoa mười giờ là loài hoa cỏ dại được trồng phổ biến nhất bởi chính sự đơn giản trong khâu chăm sóc cũng như kỹ thuật trồng hoa ai cũng có thể thực hiện được. Dưới đây là cách trồng hoa sam siêu đơn giản mà chúng tôi tổng hợp được giới thiệu đến bạn đọc.

Trồng hoa sam đơn giản ở chỗ có thể áp dụng trồng chậu đặt hiên nhà, ngoài ban công, trồng bụi, hay trồng treo đều mang đến một vẻ đẹp rực rỡ cho gia chủ.

1. Các loại giống hoa sam

 

Hoa sam có nhiều màu sắc vô cùng bắt mắt

 

Cây hoa sam có hoa đa dạng các màu như vàng nghệ, vàng nhạt, hồng cánh sen, hồng phấn, đỏ son, cam nhạt…Các hoa màu vàng có 5 phần như thông thường và đường kính tới 0,6 cm. Các hoa bắt đầu xuất hiện vào cuối mùa xuân và kéo dài cho tới giữa mùa thu. Hoa mọc đơn tại phần tâm của các cụm lá và chỉ tồn tại trong vài giờ vào những buổi sáng nhiều nắng.

Hoa sam có tên tiếng Anh là Portulaca hay còn gọi là Moss Roses vì hoa trông như những đóa hồng nhỏ xinh xinh. Những phiến lá của mười giờ rất nhiều, nhỏ và mọng nước. Tên gọi của hoa sam xuất phát từ đặc tính nở hoa của cây. Hàng ngày, hoa chỉ nở khi nắng đã đứng bóng khoảng lúc 'mười giờ' rồi lại nhanh chóng khép lại khi chiều vừa mới chớm.

Cây hoa sam được đánh giá là một loài cây dễ trồng, không tốn công chăm sóc và thích hợp với những người mới bắt đầu trồng hoa. Đơn giản là vậy nhưng hoa sam cũng sẽ đem lại rất nhiều sự thú vị với những bông hoa sặc sỡ nhiều màu sắc như đỏ, cam, hồng, vàng, trắng. 

2. Cách trồng hoa sam đơn giản

 

- Chọn đất:

 

Chọn loại đất phù hợp để cây phát triển đều đặn và nở hoa tốt

 

Hoa sam ưa hạn nên cần chọn các loại đất thoát nước tốt cũng như không trữ nước. Thông thường, người trồng nên chọn đất cát theo tỉ lệ 2/5 đất, 2/5 cát và 1 phần còn lại có thể pha thêm phân mùn để cung cấp thêm chút dinh dưỡng cho cây hoa. Tuy vậy, nếu chỉ có đất cát theo tỉ lệ 1:1 thì mười giờ vẫn phát triển tốt.

- Chăm sóc hoa:

Hoa sam là loài hoa ưa ánh sáng

Hoa sam cần rất nhiều ánh sáng để quang hợp và phát triển nên cần để ở hướng đón được nhiều nắng nhất. Nếu trồng ngoài vườn nên chọn góc quang đãng để hoa đón trọn được nắng cả ngày; trồng giò treo cũng như vậy.

Là loài cây ưa hạn nên chúng không cần tưới nhiều, một tuần một lần là vừa đủ. Trong điều kiện ở Việt Nam có mưa mùa hè thì khi nào thấy đất thật khô mới bắt đầu tưới. Quá nhiều nước sẽ khiến mười giờ rất dễ bị úng cây mà chết.

Xem ngay một vài loại hạt giống hoa làm đẹp ngôi nhà bạn

- Cắt tỉa

Cắt tỉa nhánh cây để mọc thêm nhiều nhánh con kích thích hoa nở nhiều hơn

Cắt bớt nhánh cây lúc đầu giúp cây có điều kiện mọc thêm nhiều nhánh con để sau cho ra bông nhiều, đều và đẹp. Theo đó, từ một thân cây to bạn đầu, dùng kéo cắt bớt 2/3 cành phía trên. Từ đoạn 1/3 cành phía dưới sau sẽ cho ra từ 6-10 nhánh tùy đất cũng như lượng dinh dưỡng, nước và ánh sáng. 

Cách trồng hoa sam bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho mọi vị trí trong ngôi nhà miễn là có đầy đủ ánh sáng để cây sinh trưởng tốt. Đây là một trong những loài hoa trang trí cực kỳ dễ trồng cho ngôi nhà bạn thêm nhiều màu sắc.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll